slider-image
slider-image
slider-image
slider-image
slider-image

“Ăn một bát Súp Miso mỗi ngày” bí quyết tăng tuổi thọ của người Nhật.

17/09/2020

Cách nấu súp Miso Nhật Bản

Nhiều vấn đề về cơ thể như hệ tiêu hóa, miễn dịch… sẽ được tăng cường khi bạn sử dụng Súp Miso đều đặn mỗi ngày. Đặc biệt hơn loại Súp đến từ Nhật Bản này còn rất dễ thực hiện với các nguyên liệu đơn giản. Nấu súp Miso ngay hôm nay để tăng cường sức khỏe và sông lâu hơn.

Súp Miso là gì?

Súp miso là món ăn không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của người Nhật. Đặc biệt họ thường dùng món này vào buổi sáng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Từ cái tên chúng ta cũng đã nhận thấy nguyên liệu chính tạo nên Súp Miso là tương Miso, một loại đậu tương lên men truyền thống của Nhật Bản, đi kèm là các nguyên liệu như rong biển, đậu phụ hay hành lá.

Súp Miso xuất hiện từ rất lâu trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản, nó thường được dùng với cơm trắng. Đôi khi chỉ cần 1 bát súp Miso nóng hổi và 1 bát cơm trắng cũng đã tạo nên một bữa ăn tại xứ Phù Tang. Dù ngày nay có rất nhiều món ăn mới lạ, nhưng Súp Miso vẫn chiếm được một vị trí “vững chắc” trên bàn ăn của người Nhật.

Đặc biệt, món súp này còn được đánh giá là rất giàu dinh dưỡng. Nhờ sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu với nhau mà Súp Miso mang lại một lượng Protein, Vitamin, Khoáng chất… dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra món ăn này còn có rất nhiều tác dụng khác nhau đối với sức khỏe và được xem như một bí quyết sống thọ của người Nhật.

Thành phần dinh dưỡng có trong súp Miso.

Cách nấu súp Miso Nhật Bản

Mặc dù hàm lượng dinh dưỡng có trong Súp Miso phụ thuộc lớn vào lượng tương Miso và nguyên liệu trong mỗi lần nấu. Nhưng theo nhiều nghiên cứu mỗi bát súp Miso có khoảng 40 kla, đặc biệt đối với Súp nấu từ Miso đỏ. Ngoài ra khi nấu Súp Miso cùng với hành tây và đậu phụ thì sẽ mang đến khoảng 60 kcal cho mỗi chén.

Đặc biệt lượng đường có trong mỗi bát súp Miso mà bạn ăn hàng ngày sẽ khá thấp, chỉ rơi vào khoảng 3g mỗi bát. Điều đó sẽ mang đến cho bạn cuộc sống khỏe mạnh hơn, tránh được nguy cơ dẫn đến các bệnh như Đái Tháo đường hay tim mạch. Đặc biệt phù hợp cho những người đang theo chế độ ăn kiêng tinh bột và đường.

Về mặt dinh dưỡng, món súp này chứa nhiều thành phần khác nhau như Protein ( với hơn 9 loại axit amin thiết yếu), vitamin B2, vitamin E, chất xơ, khoáng chất, isoflavone, choline và lecithin… Giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng như mang lại cho bạn một sức khỏe tuyệt vời. Đặc biệt đây chính là bí quyết trường thọ của người Nhật từ rất lâu đời.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng hàm lượng muối có trong Súp Miso khá cao, có ảnh hưởng đến huyết áp. Vậy điều này có đúng hay không? Theo số liệu thống kê, hàm lượng muối trong súp miso là khoảng 1,2g mỗi bát. Có nghĩa là chỉ chiếm khoảng 1/7 lượng muối tiêu chuẩn mà cơ thể người cần có ( khoảng 8g/ người). Vậy bạn vẫn có thể thoải mát uống súp Miso mỗi ngày đến tận 3 lần mà không phải lo về vấn đề cao huyết áp.

Cách nấu súp Miso Nhật Bản trong 3 bước.

Để có được món Súp Miso dùng mỗi ngày không hề khó như bạn tưởng. Chỉ với 3 bước và khoảng 20 phút là bạn đã có được món Súp Miso thơm ngon bổ dưỡng.

Nguyên liệu nấu súp Miso

Cách nấu súp Miso Nhật Bản

-Tương Miso.

-Nước dùng Dashi ( Xem cách nấu TẠI ĐÂY). Hoặc có thể dùng nước, sau đó nêm thêm Bột nêm Dashi.

-Rong biển Khô Wakame.

-Đậu hủ non.

-Hành lá hoặc hành tây tùy thích.

Lưu ý: Có thể thay đổi nguyên liệu theo ý thích, ví dụ như: cà rốt, nấm hương, củ cải…

Các bước nấu súp Miso bổ dưỡng.

Bước 1:

Cách nấu súp Miso Nhật Bản

-Rong biển khô Wakame (nên mua loại cắt sẵn) mang đi ngâm qua với nước lạnh trong 10-15 phút trước khi nấu.

-Lúc chờ rong biển nở bạn tiến hành nấu nước dùng Dashi từ tảo bẹ Kombu và cá bào, có thể nấu lượng lớn rồi để dùng dần cũng khá tiện lợi (hoặc có thể dùng hạt nêm Dashi thay thể khi nấu).

-Rong biển sau khi ngâm vớt ra để ráo nước, nếu rong biển chưa cắt thì cắt thành miếng vừa ăn.

Bước 2:

Cách nấu súp Miso Nhật Bản

-Sơ chế các nguyên liệu khác, hành lá rửa sạch cắt nhuyễn, đậu hủ non cắt thành miếng vừa ăn.

-Đun sôi nước dùng Dashi hoặc đun nước sôi rồi cho bột nêm Dashi vào. Tắt bếp, múc ít nước dùng ra chén, cho thêm tương miso vào. Sau đó khuấy đều cho đến khi tương Miso hòa tan vào nước (nhớ cho vừa đủ Miso, quá nhiều Súp sẽ mặn).

Bước 3:

Cách nấu súp Miso Nhật Bản

-Mang các nguyên liệu như rong biển Wakame, hành lá, đậu hủ non… cho vào nồi nước dùng.

-Đợi đến khi nồi nước sôi thì cho hỗn hợp Miso đã hòa tan vào (không nên cho trước sẽ làm mất vị, cũng như chất dinh dưỡng có trong Miso).

-Đợi nước sôi lại lần nữa thì tắt bếp. Giờ bạn đã có thể thưởng thức món Súp Miso nổi tiếng Nhật Bản.

Bảo quản súp miso

Nên sử dụng ngay Súp miso sau khi nấu, vì lúc này mới cảm nhận hết vị ngon cũng như hấp thụ được đầy đủ các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên nếu bạn quá bận vẫn có thể dùng súp nấu sẵn từ bữa sáng cho cả ngày. Nhưng nhớ phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Nếu để ở môi trường bên ngoài súp sẽ rất dễ hư hỏng, nhất là vào những ngày hè khi nhiệt độ và độ ẩm tăng cao. Ngoài ra nếu súp không có các nguyên liệu phụ dễ hư thì khi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh bạn vẫn có thể dùng trong 1 đến 2 ngày.

Mua nguyên liệu nấu súp Miso ở đâu?

Để có được món Súp Miso Nhật Bản trường thọ bạn cần nguyên liệu chính là Tương Miso, đây là nguyên liệu không thể thay thế trong món này. Để mua được tương Miso bạn có thể đến các shop bán đồ Nhật Bản, hoặc đặt hàng online. Moshi Moshi là một trong những cửa hàng phân phối loại tương này.

Tham khảo thêm: các loại tương Miso Nhật Bản chính hãng.

Ngoài ra chúng tôi còn có các nguyên liệu khác để nấu súp Miso như Cá bào, tảo bẹ (để nấu Dashi), Rong biển khô Wakame, rong biển tươi, bột nêm Dashi… Hoặc để tiện lợi hơn bạn có thể dùng Gói nguyên liệu nấu súp Miso ăn liền. Tất cả nguyên liệu đều có sẵn trong gói này, chỉ cần nấu nước sôi, hòa tan Miso và cho các nguyên liệu trong gói vào là được.

Cách nấu súp Miso Nhật Bản

Tham khảo thêm: Nguyên liệu nấu súp Miso ăn liền.

Bạn có thể đặt hàng ngay thông qua Website: moshimoshi.vn hoặc gọi Hotline 0902.515.699 - 0909.245.123 để được tư vấn và “chốt đơn”.

10 lý do khiến bạn phải ăn Natto ngay hôm nay.

10 lý do khiến bạn phải ăn Natto ngay hôm nay.

20/08/2020

Tags :

bảo quản súp miso cách làm súp miso cách nấu súp miso dinh dưỡng trong súp miso làm súp miso miso nấu súp miso súp miso súp miso là gì súp Miso rong biển súp miso đậu tương tương miso

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng

product-image

Số lượng :

Tổng tiền :

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng

Phí vận chuyển: Tính khi thanh toán

Tổng tiền thanh toán: